ขนาดภาพ Facebook 2019 เรื่องควรรู้ของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์
การจะขายของออนไลน์ให้ยอดปังๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่สินค้าที่น่าสนใจเท่านั้นนะ แต่การจะโพสต์ภาพสินค้าลงบนเฟซบุ๊ค ก็เป็นส่วนสำคัญที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายมองข้ามไม่ได้ เพราะการจัดวางรูปภาพให้ดูสวยงาม สะดุดตา และมีขนาดภาพที่พอดี ก็จะช่วยทำให้ภาพสินค้าที่เผยแพร่ออกไปดูชัดเจน และน่าช็อปมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ
วันนี้ก็เลยขอมาอัพเดตขนาดภาพต่างๆ บนเฟซบุ๊คประจำปี 2019 กันหน่อยเผื่อว่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ยังไม่รู้ จะได้ไม่ตกเทรนด์ยังไงล่ะคะ
ภาพปก (COVER PHOTO) และ รูปประจำตัว (PROFILE PHOTO)
เริ่มจากรูป Cover Photo ด้านบนสุดก่อนเลย รูปนี้ใช้ขนาด 851*315 ค่ะ เป็นขนาดมาตรฐานเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากเดิม และถัดมานั่นก็คือรูป Profile Photo นั่นเอง ก็ยังคงใช้ขนาดเดิมนั่นก็คือ 180*180 หรือจะใช้เป็น 160*160 ก็ได้เหมือนกันค่ะ
ต่อไปจะจะพาไปดูขนาดภาพต่างๆที่ใช้โพสต์บนหน้าเพจเฟซบุ๊คกันค่ะ
1. รูปภาพเด่นแนวนอน จำนวน 3 รูป
2 รูปภาพเด่นแนวตั้ง จำนวน 3 รูป
ขนาดภาพที่ใช้คือ
- ภาพที่ 1 อัตราส่วน 2:1 ขนาด 1600*800
- ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
ขนาดภาพที่ใช้คือ
- ภาพที่ 1 อัตราส่วน 1:2 ขนาด 800*1600
- ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
3. รูปภาพเด่นแนวนอน จำนวน 4 รูป
ขนาดภาพที่ใช้คือ
- ภาพที่ 1 อัตราส่วน 3:2 ขนาด 1200*800
- ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 4 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
4. รูปภาพเด่นแนวตั้ง จำนวน 4 รูป
ขนาดภาพที่ใช้คือ
- ภาพที่ 1 อัตราส่วน 2:3 ขนาด 800*1200
- ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 4 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
5, รูปภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส จำนวน 4 รูป
ขนาดภาพที่ใช้คือ
- ภาพที่ 1 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
- ภาพที่ 4 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น