ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขนาดภาพ Facebook 2019 เรื่องควรรู้ของพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์

Page365 - ขนาดภาพบนเฟซบุ๊คโพสต์-2019

การจะขายของออนไลน์ให้ยอดปังๆ ไม่ได้ขึ้นอยู่แค่สินค้าที่น่าสนใจเท่านั้นนะ แต่การจะโพสต์ภาพสินค้าลงบนเฟซบุ๊ค ก็เป็นส่วนสำคัญที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ทั้งหลายมองข้ามไม่ได้ เพราะการจัดวางรูปภาพให้ดูสวยงาม สะดุดตา และมีขนาดภาพที่พอดี ก็จะช่วยทำให้ภาพสินค้าที่เผยแพร่ออกไปดูชัดเจน และน่าช็อปมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

วันนี้ก็เลยขอมาอัพเดตขนาดภาพต่างๆ บนเฟซบุ๊คประจำปี 2019 กันหน่อยเผื่อว่าพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนที่ยังไม่รู้ จะได้ไม่ตกเทรนด์ยังไงล่ะคะ


Artboard 1.png
  • ภาพปก (COVER PHOTO) และ รูปประจำตัว (PROFILE PHOTO)

เริ่มจากรูป Cover Photo ด้านบนสุดก่อนเลย รูปนี้ใช้ขนาด  851*315 ค่ะ เป็นขนาดมาตรฐานเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากเดิม และถัดมานั่นก็คือรูป Profile Photo นั่นเอง ก็ยังคงใช้ขนาดเดิมนั่นก็คือ 180*180 หรือจะใช้เป็น 160*160 ก็ได้เหมือนกันค่ะ

ต่อไปจะจะพาไปดูขนาดภาพต่างๆที่ใช้โพสต์บนหน้าเพจเฟซบุ๊คกันค่ะ


1. รูปภาพเด่นแนวนอน  จำนวน 3 รูป

Artboard 2.png

 

2 รูปภาพเด่นแนวตั้ง จำนวน 3 รูป
 

ขนาดภาพที่ใช้คือ
  • ภาพที่ 1 อัตราส่วน 2:1 ขนาด 1600*800
  • ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800

Artboard 3.png
ขนาดภาพที่ใช้คือ
  • ภาพที่ 1 อัตราส่วน 1:2 ขนาด 800*1600
  • ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800

 

3. รูปภาพเด่นแนวนอน จำนวน 4 รูป
 

Artboard 4.png
ขนาดภาพที่ใช้คือ
  • ภาพที่ 1 อัตราส่วน 3:2 ขนาด 1200*800
  • ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 4 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800

 

4. รูปภาพเด่นแนวตั้ง จำนวน 4 รูป
 

Artboard 5.png
ขนาดภาพที่ใช้คือ
  • ภาพที่ 1 อัตราส่วน 2:3 ขนาด 800*1200
  • ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 4 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800

 

5, รูปภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัส จำนวน 4 รูป
 

Artboard 3 copy.png
ขนาดภาพที่ใช้คือ
  • ภาพที่ 1 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 2 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 3 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800
  • ภาพที่ 4 อัตราส่วน 1:1 ขนาด 800*800


และทั้งหมดนี้ก็คือขนาดภาพต่างๆที่ควรนำไปใช้อย่างยิ่ง ซึ่งสามารถนำการจัดวางภาพต่างๆเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับคอนเทนต์ ทำให้คอนเทนต์นั้นดูสวยงาม และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โพสต์ก็ออกมาดูโดดเด่น แค่นี้ยอดขายปังๆ ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โพสต์รูปยังไงถึงจะดี? แจกเทมเพลตขนาดรูปบน Facebook ใช้ได้จริง ใช้ได้บ่อย พร้อมสาธิตวิธีการเอาไปใช้งาน THINK Content Marketing Design Social Media March 21, 2018 1.6K SHARES พูดถึงเสน่ห์ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย คอนเทนต์ประเภทรูปภาพหรือวิดีโอ มักเป็นประเภทอันดับแรกๆ ที่เรานึกถึง รูปภาพหนึ่งรูปแทนคำพูดนับร้อยคำ  บทความนี้เราอยากชวนคุณมาพูดถึงรูปภาพ เพราะ… ในขณะที่วิดีโอถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก รูปภาพยังคงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้   เพราะมีต้นทุนในการทำไม่สูงมากเท่าวิดีโอ จึงทำได้บ่อยกว่า Facebook ยังทำให้การโพสต์รูปภาพเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ มีรูปแบบทั้งภาพเดี่ยว ภาพอัลบัมที่ทำได้มากมาย (เชื่อว่าคุณคงเคยเห็นมาบ้าง) บทความนี้ทำขึ้นมาเพื่อมอบอาวุธให้นักทำคอนเทนต์ ได้เตรียมตัวรับมือกับ  ขนาดรูป Facebook  และ การทำคอนเทนต์ประเภทรูปภาพบน Facebook  ในฐานะ Graphic designer …คุณควรทราบว่าปัจจุบันมีความต้องการการใช้งานรูปภาพแบบไหนบ้าง หรือในฐานะครีเอทีฟ คนทำคอนเทนต์ หรือคนอื่นๆ ที่ทำงานกับดีไซเนอร์ก็ควรทราบเช่นกันว่า ปัจจุบันมีเทมเพลต ...