ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ขนาดรูปภาพ บนFACEBOOK

ภาพหน้าปก Facebook สำหรับเดสก์ท็อป ขนาด  828 x 315 พิกเซล / สำหรับแอพ Facebook บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ 563 x 315 พิกเซล
รูปภาพโปรไฟล์ขนาด 360×360 พิกเซล
รูปภาพสำหรับใส่ลิงก์ขนาด 1200×628 พิกเซล
รูปภาพสำหรับโพสต์หน้าวอลล์ขนาด  940×788 และ 1200×1200 พิกเซล (ขนาดให้เห็นพอดีแบบไม่โดนครอปบนหน้า Feed)

ขนาดรูปภาพ

INSTAGRAM

รูปภาพโปรไฟล์ขนาด 180×180 พิกเซล
รูปภาพโพสต์ขนาด  1080×566 / 1080×1080 / 1080×1350 พิกเซล

ขนาดรูปภาพ

TWITTER

รูปภาพปกขนาด 1500×500 พิกเซล
รูปภาพโปรไฟล์ขนาด 500×500 พิกเซล
รูปภาพสำหรับทวีต เมื่อโชว์บน Feed ขนาด  1024×512 พิกเซล


ขนาดรูปภาพ

GOOGLE+ (GOOGLE PLUS)

รูปภาพปกขนาด 1080×608 พิกเซล
รูปภาพโปรไฟล์ขนาด 250×250 พิกเซล
รูปภาพที่แสดงบน Feed ขนาด800×600 พิกเซล


ขนาดรูปภาพ

PINTEREST

รูปภาพปกขนาด 600×600 พิกเซล
รูปภาพที่แสดงบน Feed (Pins) ขนาด 736×1104 พิกเซล
รูปภาพปกของบอร์ด ขนาด 736×347 พิกเซล


ขนาดรูปภาพ

YOUTUBE

รูปภาพปกแชนแนลขนาด 2560×1440 พิกเซล
รูปภาพโปรไฟล์แชนแนลขนาด 800×800 พิกเซล
รูปภาพปกวิดีโอ 1280×720 พิกเซล


ขนาดรูปภาพ

LINE@

รูปภาพหน้าปกขนาด 800×650 พิกเซล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โพสต์รูปยังไงถึงจะดี? แจกเทมเพลตขนาดรูปบน Facebook ใช้ได้จริง ใช้ได้บ่อย พร้อมสาธิตวิธีการเอาไปใช้งาน THINK Content Marketing Design Social Media March 21, 2018 1.6K SHARES พูดถึงเสน่ห์ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย คอนเทนต์ประเภทรูปภาพหรือวิดีโอ มักเป็นประเภทอันดับแรกๆ ที่เรานึกถึง รูปภาพหนึ่งรูปแทนคำพูดนับร้อยคำ  บทความนี้เราอยากชวนคุณมาพูดถึงรูปภาพ เพราะ… ในขณะที่วิดีโอถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก รูปภาพยังคงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้   เพราะมีต้นทุนในการทำไม่สูงมากเท่าวิดีโอ จึงทำได้บ่อยกว่า Facebook ยังทำให้การโพสต์รูปภาพเป็นเรื่องไม่น่าเบื่อ มีรูปแบบทั้งภาพเดี่ยว ภาพอัลบัมที่ทำได้มากมาย (เชื่อว่าคุณคงเคยเห็นมาบ้าง) บทความนี้ทำขึ้นมาเพื่อมอบอาวุธให้นักทำคอนเทนต์ ได้เตรียมตัวรับมือกับ  ขนาดรูป Facebook  และ การทำคอนเทนต์ประเภทรูปภาพบน Facebook  ในฐานะ Graphic designer …คุณควรทราบว่าปัจจุบันมีความต้องการการใช้งานรูปภาพแบบไหนบ้าง หรือในฐานะครีเอทีฟ คนทำคอนเทนต์ หรือคนอื่นๆ ที่ทำงานกับดีไซเนอร์ก็ควรทราบเช่นกันว่า ปัจจุบันมีเทมเพลต ...